Cách dùng keo nến và súng bắn keo nhiệt

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Xem: 394 | Cật nhập: 8/27/2020 2:39:36 PM | RSS

Chắc hẳn keo nến và súng bắn keo nhiệt là khái niệm không còn mới đối với những người yêu thích handmade. Đây là những công cụ phổ biến được dùng để dán các vật liệu vào nhau một cách chắc chắn nhất (thay thế cho cả keo 502). Đây cũng là một trong những bước hoàn thiện để tạo ra một sản phẩm handmade thông minh nào đó. Để hiểu hơn về loại keo nến này cũng như cách sử dụng keo nến và súng bắn nhiệt thế nào cho an toàn nhất thì hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

Keo nến là gì?

Keo nến cũng giống như với tên gọi của nó - Là dạng cô đặc hình trụ dài với đường kính khoảng 5mm và thường có màu trắng đục giống hình cây nến. Loại keo này muốn sử dụng phải đốt (hơ nóng) bằng lửa (hoặc tối thiểu là nhiệt độ từ 170 - 190oC). Khi đó chất lỏng từ keo nến sẽ chảy ra, bạn nhanh chóng kết dính các vật liệu vào nhau. Sau đó keo sẽ đông đặc lại ở nhiệt độ bình thường và sẽ cố định - gắn kết các bề mặt với nhau một cách chắc chắn nhất.

Sự chắc chắn này được đánh giá cao khi có thể dán được các thanh gỗ với nhau, thủy tinh với gỗ, đồ nhựa... Sản phẩm có thể sử dụng để thay thế cho cả keo 502 để dính các vật liệu hay tiếp xúc với môi trường ẩm ướt. Một ưu điểm hơn hẳn các loại 502 khác là sử dụng an toàn hơn và có thể kết dính trên cả vật liệu không bằng phẳng, gồ ghề như vải, da,... Loại keo nến này thường sử dụng trong handmade, chế tác các sản phẩm thủ công, làm quà tặng...

Cách dùng keo nến và súng bắn keo nhiệt

Cách dùng keo nến và súng bắn keo nhiệt

Cách sử dụng keo nến với lửa

Dùng lửa rồi hơ lên keo nến. Khi keo que đủ nóng sẽ chuyển từ dạng khối cứng sang dạng lỏng rồi chảy nhỏ giọt xuống vật liệu cần dán. Tiếp đó, bạn dùng vật liệu khác dán lên đó là xong.

Tuy nhiên thì sử dụng phương pháp này khá bất tiện vì bạn phải đốt lửa hơ nhiều lần. Chưa kể đến việc đốt cháy sẽ bốc mùi khét khó chịu, không an toàn. Ngoài ra, nếu thực hiện không cẩn thận thì sẽ có nguy cơ bị bỏng rất cao vì keo nến nhỏ xuống tay.

Súng bắn keo nhiệt là gì? Cách sử dụng keo nến với súng bắn nhiệt.

  • Sử dụng keo nến có đường kính phù hợp với súng bắn keo mà bạn đang dùng. Bóp cò súng cho đến khi thanh keo được đưa chắc chắn vào bộ phận làm nóng chảy của súng.
  • Súng bắn keo sử dụng năng lượng điện mới có thể hoạt động. Sau khi cắm súng bắn keo vào ổ điện, chờ khoảng 5 phút để máy tự làm nóng đến một nhiệt độ thích hợp. Tuyệt đối không nên ép cò súng khi súng chưa đạt được đủ nhiệt độ làm keo nóng chảy.
  • Sau khi đủ nhiệt độ để đảm bảo keo nến có thể chảy ra thì chúng ta sẽ tiến hành thực hiện bằng cách bóp cò súng cho đến khi keo chảy ra từ nòng súng. Nhả cò súng nếu muốn keo ngừng chảy.

Chỉ cần 1 trong 2 cách này thôi là bạn đã có thể sử dụng keo nến một cách dễ dàng. Tuy nhiên để chọn giữa 1 trong 2 cách thực hiện thì chúng tôi vẫn khuyên nên sử dụng theo cách 2 (sử dụng với súng bắn nhiệt) vì độ an toàn khi thực hiện, lại không gây độc hại, tiết kiệm thời gian, công sức. Đối với người chuyên handmade hay làm các công việc thủ công, sửa chữa thì việc sử dụng súng bắn keo là vô cùng cần thiết. Còn đối với người ít khi dùng đến loại keo nến này, chỉ dùng khi để sửa chữa đồ trong gia đình thì có thể dùng keo nến với bật lửa.